Sân chơi ngoài trời trong các dự án Bất Động Sản (BĐS) là một trong những tiện ích nhỏ nhưng không thể thiếu nhằm thu hút khách hàng. Ngoài công năng sử dụng dành cho cư dân (Vui chơi, rèn luyện sức khỏe), các sân chơi cộng đồng này còn là điểm nhấn cảnh quan, góp thêm màu sắc cho không gian chung, mặc dù kinh phí cho các hạng mục này là vô cùng nhỏ so với tổng mức đầu tư của cả dự án.
Có nhiều dự án mà ở đó chủ đầu tư đã thực sự chăm chút từ khâu thiết kế, lựa chọn thiết bị cho đến vận hành khai thác, bảo trì…nên các sân chơi ngoài trời đã trở thành một điểm cộng cho khu nhà, khu đô thị góp phần làm tăng giá trị bất động sản ở đó.
Sân chơi ngoài trời tại dự án The Matrix One của tập đoàn MIK được đầu tư bài bản từ khâu thiết kế đến lựa chọn thiết bị, thương hiệu sản phẩm đã góp phần làm đẹp cảnh quan và tăng giá bán BĐS tại dự án này.
Tuy nhiên có những chủ đầu tư không coi trọng hạng mục này nên không dành quỹ đất hoặc không gian phù hợp, mặc dù trên bản vẽ chào bán dự án đều tô vẽ rất nhiều màu sắc. Chỉ đến khi bước vào giai đoạn bàn giao nhà, căn hộ, Chủ đầu tư mới gấp rút lựa chọn nhà thầu kém uy tín với các sản phẩm chất lượng kém, để hoàn thiện hạng mục này với mục đích cho đầy đủ theo cam kết với khách hàng.
Chính vì vậy tại các dự án này, sau khi CĐT bán hết hàng, bàn giao các tiện ích cho Ban Quản Trị thì các sân chơi này đã xuống cấp và trở thành “của nợ”, vừa thiếu an toàn, vừa mất mỹ quan cảnh quan. Những khách hàng tiềm năng trong tương lai, nếu có quan tâm, hẳn cũng sẽ ngần ngại khi bắt gặp sự nhếch nhác từ ngay những tiện ích công cộng ngay chốn mặt tiền như một sân chơi với thiết bị gãy hỏng, han rỉ, mặt cỏ nhân tạo trụi lủi dù mới đưa vào vận hành chưa được bao lâu.
Sân chơi trẻ em ngoài trời tại chung cư Sunshine Riverside: thảm cỏ nhân tạo rẻ tiền, mặt cỏ bong tróc, trơ trụi, các thiết bị kém chất lượng bị tróc sơn gãy hỏng, mất an toàn sau 2 năm sử dụng.
Chính vì vậy, việc lựa chọn các thiết bị sân chơi chất lượng không kém phần quan trọng trong việc hình thành nên giá trị lâu dài cho hình ảnh của Chủ đầu tư cũng như giá trị tài sản BĐS của khách hàng.