Lựa chọn thiết bị TDTT phù hợp cho dự án

Tùy theo nhu cầu mà mỗi dự án có sự lựa chọn loại thiết bị và số lượng thiết bị khác nhau.

Trong giai đoạn thiết kế, triển khai xây dựng dự án, việc lựa chọn của các Chủ đầu tư tập trung vào các loại thiết bị với thiết kế đẹp, màu sắc bắt mắt để ngoài mục đích tăng thêm giá trị tiện ích cho công trình còn là điểm nhấn cảnh quan, hỗ trợ cho việc bán hàng trong giai đoạn đầu phát triển dự án.

Sau khi đưa vào vận hành, khi nguồn vốn đầu tư cho các hạng mục tiện ích như lắp đặt thiết bị TDTT ngoài trời nằm trong tay Ban Quản Lý hoặc Ban Quản Trị thì việc lựa chọn đầu tư mang tính thực tế hơn, chú trọng hơn đến công năng, giá trị sử dụng của các thiết bị.

Các yếu tố quyết định đối với việc lựa chọn thiết bị TDTT để phù hợp nhất, mang lại hiệu quả sử dụng cao nhất:

1. Đối tượng sử dụng.

Với người sử dụng là thanh thiếu niên, nam giới: Nên lựa chọn các loại thiết bị tập luyện nhằm tăng cường sự dẻo dai, sức bền, phát triển cơ bắp, ví dụ như các loại Xà Đơn, Xà kép, Thiết bị tập lưng bụng, kéo đẩy tay vai, thiết bị tập đẩy chân…

Với đối tượng sử dụng là nữ giới, trung niên, người cao tuổi: Nên tập trung vào các loại thiết bị tập luyện dưỡng sinh mang tính thư giãn, dễ sử dụng, tốt cho hệ hô hấp, hệ tim mạch, lưu thông máu huyết, hỗ trợ việc điều trị các bệnh xương khớp, huyết áp, vật lý trị liệu.

2. Diện tích mặt bằng.

Trong khuôn viên gia đình hoặc các cộng đồng có không gian và diện tích hạn chế, nên lựa chọn các loại thiết bị đa năng, nhằm tối ưu công năng sử dụng thiết bị và tiết kiệm diện tích lắp đặt.

Với các không gian mở, mặt bằng rộng rãi, phục vụ số đông các đối tượng khác nhau, nên chọn các loại thiết bị đa năng (Có từ 2-3 vị trí tập) để tối đa hóa công suất sử dụng, đồng thời tăng độ kết nối cộng đồng trong quá trình tập luyện.

Nếu có thể, nên tách riêng khu tập thể lực và khu tập dưỡng sinh để hạn chế xung đột thế hệ trong giao tiếp và sinh hoạt.

3. Ngân sách đầu tư.

Nên lựa chọn các loại thiết bị đa năng (Có từ 2-3 vị trí tập) để tối ưu hóa giá trị đầu tư. Có thể đầu tư phân kỳ để đánh giá hiệu quả sử dụng, tránh lãng phí nếu đầu tư ồ ạt ban đầu.

4. Đơn vị cung cấp và lắp đặt thiết bị.

Nên lựa chọn đơn vị cung cấp và lắp đặt thiết bị uy tín đã thực hiện các dự án có tên tuổi, với sản phẩm được kiểm định qua quá trình sử dụng thực tế tại các dự án.

Để xác định các nhóm thiết bị thể dục ngoài trời cơ bản cho mọi loại hình không gian và dự án, có một số tiêu chí quan trọng có thể áp dụng:

Thích hợp cho nhiều đối tượng

Các loại thiết bị thể dục ngoài trời cơ bản cần có ở một khu tập luyện nên là các thiết bị phổ biến và dễ sử dụng cho mọi lứa tuổi. Trẻ em trên 15 tuổi hoặc người cao tuổi đều có thể sử dụng nó một cách an toàn và dễ dàng.

Ngoài ra, cũng phải đảm bảo chọn các loại thiết bị thích hợp cho cả người mới bắt đầu và những người có trình độ thể chất cao. Như vậy sẽ giúp cộng đồng xung quanh luôn tìm được loại thiết bị phù hợp để tập luyện vừa với nhu cầu và khả năng của mình.

Tạo ra một hệ sinh thái tập luyện hoàn chỉnh

Các thiết bị cơ bản nên được chọn lọc để bổ sung cho nhau, cung cấp một loạt các chức năng thể thao, từ cardio đến tăng cường sức mạnh và sự linh hoạt. Điều này đảm bảo cho mọi người có thể tập luyện toàn diện và đa dạng dù chỉ với một nhóm thiết bị nhỏ. 

Dễ vận hành và điều chỉnh

 Các thiết bị cơ bản nên được thiết kế để dễ dàng vận hành và điều chỉnh, đảm bảo rằng người dùng có thể sử dụng chúng một cách hiệu quả và thoải mái mà không cần sự hỗ trợ đặc biệt.

Đảm bảo an toàn

Các thiết bị cơ bản có tính an toàn cao, tối thiểu khả năng gây ra chấn thương hoặc những tai nạn không đáng có khi tập luyện. Nhờ vậy, kể cả khi đặt chúng ở các khu vực riêng tư như sân vườn gia đình có bảo vệ hay khu vực công cộng không có người giám sát, khu vực đông đúc hay vắng vẻ, ta vẫn có thể an tâm rằng mọi người sử dụng thiết bị đều được an toàn.

Dễ bảo trì

Các thiết bị cơ bản nên có thể dễ dàng bảo trì và bền bỉ trong mọi điều kiện thời tiết, đảm bảo rằng chúng có thể được sử dụng trong thời gian dài mà không cần sửa chữa thường xuyên.

Phù hợp với sở thích đám đông

Những thiết bị được chọn lựa cần phù hợp với sở thích tập luyện, những động tác quen thuộc và được yêu thích bởi đám đông. Như vậy sẽ đáp ứng được nhu cầu tập luyện của đại đa số người dùng. 

☎️ Mobile/Zalo:
0️⃣9️⃣7️⃣7️⃣2️⃣5️⃣4️⃣9️⃣8️⃣6️⃣
📩 Email: kd@vivado.com.vn
VIVADO Chuyên tư vấn – thiết kế – cung cấp – lắp đặt:
⛳Thiết bị thể dục thể thao ngoài trời tại các Công viên, Trường học, Sân chơi, Thao trường huấn luyện, Sân tập thể thao…
⛳Thiết bị sân chơi trẻ em (Tổ hợp cầu trượt, Thú nhún các loại, dụng cụ thể chất) cho các trường học, sân chơi cộng đồng, khu đô thị.