Tổ hợp sân chơi trường học

Trên cơ sở những đặc điểm phát triển thể chất và tâm lý của học sinh tiểu học có thể khái quát một số điểm quan trọng sau:

  • Cơ thể các em học sinh tiểu học 6 -11 tuổi đã tương đối hoàn thiện, nhưng còn non yếu, tâm sinh lý đã phát triển, song còn ở mức độ hạn chế, cần được sự chú ý giáo dục và tổ chức chu đáo. Do đó, mọi hoạt động vui chơi, học tập và sinh hoạt của các em ở trường và ở nhà, cần phải tổ chức thật đơn giản, nhẹ nhàng, tự nhiên nhằm làm cho trẻ thật sự thoải mái và thích thú trong cuộc sống.
  • Tăng cường cho các em hoạt động vui chơi, rèn luyện thể chất bằng các bài tập thể lực, trò chơi vận động. Đặc biệt là cho các em được chơi với những trò chơi có dụng cụ, thiết bị vận động đa dạng, phong phú với những mầu sắc hấp dẫn, kiểu dáng đơn giản, dễ chơi và giống với đồ vật trong cuộc sống, sẽ là những hình thức rất có hiệu quả trong việc phát triển toàn diện của các em học sinh tiểu học, tuy nhiên cần tránh cho các em chơi những bài tập nặng, thiên về sức mạnh và thao tác phức tạp.
  • Khi tổ chức cho các em chơi, nên ưu tiên những trò chơi theo tổ, nhóm, những trò chơi có đồ chơi, dụng cụ, thiết bị vận động có kiểu dáng đơn giản, màu sắc hài hoà, gần với tự nhiên và dễ sử dụng.
  • Lựa chọn trò chơi, đồ chơi, thiết bị cho các em chơi cần phong phú, giầu hình tượng với nhiều cách chơi để có thể nhiều bạn cùng chơi được, nhằm giúp các em hình thành tính tập thể, tinh thần đoàn kết và thói quen sinh hoạt theo tổ, nhóm.
  • Tổ chức tốt sân chơi với các loại dụng cụ, thiết bị, đồ chơi ngay tại trường, phục vụ tối đa thời gian rảnh rỗi của các em và kích thích các em hoạt động, vui chơi có tổ chức, hỗ trợ đắc lực cho giáo dục phát triển toàn diện cho học sinh tiểu học.
Hình ảnh liên quan